Bộ giao thông tải (GTVT) vừa thông qua quy hoạch chi tiết 5 cảng đại dương thuộc các tỉnh Nam Trung bộ quá trình năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú lặng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo chậm triển khai, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia làm mối khu vực, gồm các khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nài, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, mang lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về lâu dài với thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, mang bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná đáp ứng những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận sở hữu tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, phong phú, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa duyệt y cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hành tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu cơ phát hành hạ tầng cơ sở vật chất các cảng hồ bằng hiệ tượng BOT, BT...; khuyến khích, tạo lên điều kiện thuận tiện cho tổ chức trong và ngoài nước tham dự đầu tư những cảng hồ nhắc trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét