Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Kế 'hiểm' giúp Hà Nội thoát nạn tắc mọi ngả

tiếp diễn diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu các con phố ở TP HCM.

Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá vận chuyển xe tư nhân khi mà cơ sở vật chất liên lạc chưa đáp ứng đề nghị dẫn tới kẹt xe mà hội tụ chủ yếu ở khu trung tâm, làn con đường hẹp, nút giao, ngã tư. ngoài ra, nơi trọng tâm thành thị với quá phổ thông nhà cao tầng và các nhà cung cấp thiết yếu đã lôi kéo phổ thông người tới, mật độ liên lạc chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.

Lỗi với thể do quy hoạch giao thông chưa thích hợp, phương tiện vận chuyển ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. thành ra, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách thức tiêu dùng xe cá nhân.


Số lượng xe cá nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê kiêu dũng

Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác sở hữu hiệu quả công trình liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những con đường để tránh xung đột giữa các dụng cụ, giảm kẹt xe. thực hành toàn diện chính sách phố hội hóa trong điều hành khai thác cầu, đường và buôn bán chuyên chở để lôi kéo các nhà đầu tư mang năng lực trong và ngoài nước cùng tham dự.

thời kì hoàn thành những tuyến metro có lẽ còn khá lâu, phương án khuyến khích tiêu dùng công cụ công cùng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu cơ thêm xe buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên chuyên dụng cho tốt, không chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn các con phố cho buýt để giảm thiểu kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời gian so mang xe tư nhân.

đặc thù, khắc phục dứt điểm trạng thái chiếm dụng lòng đường, xây dựng bãi giữ xe đủ sức chứa để người dân gởi xe máy để đi ô tô buýt, phương tiện công cộng. hai việc này quan yếu, xem ra đã chậm.

giải quyết nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm có từng lịch trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo thuận tiện cho người dùng dụng cụ công cộng, cụ thể:

Thứ nhất, khu trọng tâm phải hạn chế xây dựng nhà cao tầng, trọng điểm thương mại. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng cách đầu tư cho khu vực ngoại thành.


Ảnh: Phạm Hải

Thứ 2, công tác điều hành đô thị phải trên cơ sở công nghệ, thích hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tế xã hội. lúc mở tuyến đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu giao thông tương lai đi kèm có biện pháp vững mạnh vững bền hạ tầng can dự tới đời sống người dân về đi lại, chuyển vận.

không những thế, mở mang 1 số mặt trục đường khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến cho để nâng cao diện tích trục đường cho xe chạy. giá bán dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, hài hòa có cải tạo mỹ quan đô thị, hướng tới thành phố văn minh tiên tiến là việc sớm muộn gì cũng phải khiến cho.

Metro, ô tô buýt đẹp

phổ quát người kỳ vọng lúc hoàn tất những tuyến metro đưa vào dùng sẽ khắc phục nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà sở hữu khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tiễn, 1 số tuyến metro đã chậm rộng rãi năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.

Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự dễ dàng để người dân tự chuyển qua chọn lọc dùng công cụ công cùng. khi lên xuống metro sở hữu thể người sử dụng phải đi bộ 1 đoạn tương đối xa mới tới nơi cần tới. có nhẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho dễ dàng, an toàn, sạch sẽ. đồng thời, cải tạo hè phố đủ lớn, thoáng mát, thông tỏ để khi lên xuống phương tiện công cộng, hành khách dễ dàng đi bộ.

Để thu hút đa dạng người tiêu dùng hệ thống metro phải cho thấy thuận lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo di chuyển, giá thấp, thời gian, nhân thể lợi…

Cần sự chuẩn bị trong đầu cơ và hoạch định chính sách phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe cá nhân và chỉ nên thể nghiệm ở khu vực trọng tâm hoặc trên một số trục đường trong phạm vi các huyện nội đô. Sau chậm triển khai, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần phạm vi tránh xe cá nhân.

Kỷ luật mang trước mới với tự giác

Về quy trình giao thông Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: khiến cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự liên lạc lề thói 'nề nếp' tuân thủ, Đó là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật mang trước mới mang tự giác". Cụ thể:

- Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các tuyến đường chính, tuyến đường trục, vòng đai mà trung tâm là ô tô;
- nâng cao cường lực lượng cảnh sát, thanh tra để giám sát và phạt những đối tượng cố tình vi phạm;
- Sớm chuyển 1 số bộ, trường ĐH ra khỏi khu vực nội thành theo quy hoạch đã được ưng chuẩn.

Vui Đinh Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét