Hãy mường tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là bí quyết mà Man Utd đã ban bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
Đó ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn cách tiếp cận của người theo dõi với mặt thương mại của bóng đá.
một trong những giả thiết nhiều nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bạn dạng hợp đồng kỷ lục quả đât liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm với sức hút đối sở hữu người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã mang các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú tâm phổ quát hơn tới ích lợi thương mại mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao to chuyển đến sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là chẳng hề bàn cãi. cuối cùng, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải kệ nệ xuống phố sở hữu tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB với các phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho các CLB trông thấy họ sở hữu thể thu lợi mập trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ mang bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng vững mạnh, nhiều hơn so mang những mùa giải chung bởi vì ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của một dòng tên to, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng hễ người nào đi trên đường cũng với thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó có vẻ tương đối dễ dàng. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo Đó chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ nâng cao sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ nâng cao nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra những thị phần mới, mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều ngừng thi côngĐây ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền sở hữu trí não, có huy hiệu, tên và họ mang quyền với mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tậu lại đa dạng lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng cố định. ví như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của người chơi có trị giá, người chơi với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
không những thế, ngay cả phần trăm chậm tiến độ sở hữu cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nhắc Báo cáo ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này phụ thuộc phổ thông vào mức giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm triển khai có thể ko phải là 20% cho toàn bộ những cái áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng nhất định nào đó".
giả như Pogba giữ làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ biến trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động một phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng thu được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê Đó cải thiện theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm triển khai như 1 bí quyết tấn công quả bóng nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hiện ra diễn ra từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các nguyên liệu marketing nhưng Pogba mang lại, người chơi có thể tức tốc xác định ích lợi mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao quả bóng thế hệ thế hệ và anh ta mang mối địa chỉ sở hữu CLB với giá trị marketing hàng đầu mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho một điều thường thấy trong các thỏa thuận vừa mới đây khi mà những quảng bá mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd chắc chắn cũng với một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại bắt đầu từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là 1 rất nhiều trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB lúc họ mộ 1 mẫu tên béo. nhưng đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop cá tính của CLB.
Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, thiết kế sân mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân tạo.
cung ứng cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá khác!
tư vấn giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét