trường bay to nhất cả nước đang tồn tại phổ thông bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi lúc mang mưa to, đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy biện pháp nào để giải quyết những bất cập trên của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên với cuộc bàn luận mang Thứ trưởng Bộ giao thông chuyên chở Nguyễn Nhật xung quanh vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi có mưa lớn sở hữu vẻ ngày một trầm trọng. Vậy giải pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề khắc phục ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc sở hữu mưa to đã được Ủy ban nhân dân thành thị Hồ Chí Minh giao cho trọng tâm Chống ngập thành thị Hồ Chí Minh nghiên cứu, buộc phải những giải pháp để chống ngập cho phi trường.
bên cạnh đó, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho trường bay Tân Sơn Nhất chẳng hề là việc khiến càng ngày càng, ngày 2. Đây là Công trình to phải xây dựng một phương pháp tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng trường bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nhắc như vậy vì hiện nay ở tỉnh thành Hồ Chí Minh cứ sở hữu mưa to là ngập, do vậy trường bay Tân Sơn Nhất cũng chẳng thể tránh khỏi trạng thái này.
Theo thông báo mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa phê duyệt đề án chống ngập úng cho trường bay Tân Sơn Nhất nói riêng và cả vùng tiếp giáp với trường bay Tân Sơn Nhất nói chung. Hiện trọng tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm trách Công trình này. không những thế, Bộ liên lạc vận tải sẽ mang văn bản yêu cầu đô thị Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Dự án này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của lĩnh vực hàng ko.
Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ liên lạc chuyển vận đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại trường bay, sau chậm triển khai nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. biện pháp này sẽ đáp ứng được hiện trạng ngập tạm bợ cho trường bay.
- trạng thái ngập sân bay tác động như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên kiên cố là mang ảnh hưởng tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế khi mang ngập sẽ làm cho phổ biến chuyến bay của những hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc thù, là tình trạng tàu bay phải bay vòng vèo trên trời để chờ được hạ cách, điều Đó sẽ làm cho tăng giá tiền cho các hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, thời kỳ điều hành, quản lý bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn cùng cạnh tranh, phức tạp, đặc biệt là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- mang quan niệm cho rằng Bộ giao thông chuyên chở chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của phi trường Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là ko chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng tỉnh thành Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc tải đã tổ chức 4 cuộc họp sở hữu địa phương này từ đầu năm đến giờ để bàn các biện pháp giải quyết vấn đề này. cộng với chậm tiến độ, Bộ liên lạc tải cũng đã công ty 8 cuộc họp sở hữu bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, giải quyết ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to ko chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc vận tải, mà vấn đề này cần mang phận sự và sự phối hợp của những bộ, ngành can dự
- ngày nay trường bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyển vận trong nhà ga, ngoài sân đỗ, đường liên lạc kết nối vào sân bay cũng đang trong trạng thái quá vận chuyển. Vậy biện pháp giải quyết tình trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối mang phi trường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau khi hoàn thành các Dự án này, kỳ vọng giao thông kết nối với sân bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc máy bay phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện đa dạng chỉ mất khoảng vừa qua. sở hữu giải pháp phân sơ đồ bay giãn các khung giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào khung giờ cao điểm.
- Thứ trưởng có thể thẩm định chừng độ quá chuyển vận của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sở hữu công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. không những thế, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã đón tiếp tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp đến 32 triệu lượt hành khách. Con số này cho thấy 1 thực tiễn là trường bay Tân Sơn Nhất đang bị quá chuyên chở rất lớn.
nói tóm lại, chỉ mất khoảng tới để giải quyết những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối mang trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài tới sân bay; nguy cấp mở rộng sân bay đối với diện tích đất còn lại.
Việc này không thể một mình Bộ giao thông chuyên chở làm, giả dụ muốn khiến được nhu yếu sự hài hòa, hài hòa từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét