Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang quẻ Nghĩa trong buổi tiếp và làm cho việc gần đây có ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, tổng giám đốc tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên tuyến phố sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi khiến việc này, lãnh đạo tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Dự án tuyến đường sắt tỉnh thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề nghị tháo gỡ một số gặp vấn đề liên quan đến công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn khoa học, xác định dự toán, hồ sơ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng Trương quang Nghĩa giám định, thời kì vừa qua, sau lúc toá gỡ gặp khó khăn can hệ đến giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ kết hợp chặt chẽ có công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng buộc phải công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc hoàn thành xây dựng cơ sở chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt đồ vật và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, nỗ lực quyết tâm để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, triển khai dư án vào khai thác.
Trước chậm tiến độ, để tháo dỡ gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã mang quan niệm chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Dự án tuyến phố sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu phận sự việc ứng dụng định mức, đơn giá; triển khai theo hình thức giá giao kèo trọn gói bảo đảm không vượt giá giao kèo trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt y.
Về điều hành chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề nghị thực hiện theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì dự án xây dựng.
Về chọn lọc nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu giải đáp thẩm định an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc vận dụng hình thức chọn lọc nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các đề nghị của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc tải tự chịu phận sự đối sở hữu các nội dung đã thực hiện; cùng lúc, tiếp thụ ý kiến của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu tư, chỉ đạo việc thương lượng và ký kết phụ lục giao kèo EPC theo hình thức giao kèo trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh giá bán và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được thông qua.
Đối mang việc tìm tậu thiết bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói mua tậu thiết bị giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần trang bị. Giao Bộ giao thông tải tiếp tục rà soát, giao dịch với tổng thầu và chịu bổn phận toàn diện về giá trọn gói tậu mua đồ vật, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát.
Về tầm giá đào tạo và tìm sắm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - chuyên chở quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Dự án đường sắt thành thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km tuyến phố sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga với 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. con đường sắt này đi qua các thị xã Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Công trình có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch cơ sở vật chất xây lắp dùng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, những mét ray trước hết đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét